Chào mừng Tháng Thanh niên 2009 và kỷ niệm 78 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Vinh anh hùng, 5 liên chi hội SV khoa GDQP, GDTH, Luật, Ngoại ngữ, Ngữ Văn phối hợp tổ chức Hội thi "Sinh viên với hành trình khám phá tri thức".

Sau hai tuần tích cực làm việc, công tác chuẩn bị gần như đã hoàn thành. Các thành viên trong Ban Tổ chức đã nỗ lực hết mình để không chỉ chăm chút cho chương trình mà còn giúp cho đội tuyển của khoa tập luyện, chuẩn bị để lên sàn thi đấu.
 
Tiết mục văn nghệ mở màn của GDTH (ảnh Hồng Soa)
 
Với kịch bản quen thuộc từ chương trình "Rung Chuông Vàng", hội thi lần này không hề xa lạ đối với người chơi cũng như khách mời và khán giả. Quen thuộc nhưng không hề nhàm chán, hội thi đã thực sự hấp dẫn, cuốn hút ngay từ đầu với tiết mục Aerobic của khoa Giáo dục Tiểu học. Tiếp đó là sự xuất hiện của 60 thí sinh trong những trang phục nổi bật: Sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học với áo cam sặc sỡ, trẻ trung; khoa Ngữ Văn với màu xanh của khát vọng; khoa Luật với màu đỏ của nhiệt huyết tuổi trẻ; khoa Ngoại Ngữ rực rỡ trong màu áo vàng và cuối cùng là 12 chàng trai khoác trên mình màu xanh áo lính.
 
Các thí sinh bắt đầu thi (ảnh Hồng Soa)
 
Kết quả đây rồi - Năm thành lập trường (ảnh Hồng Soa)
 
Trải qua 10 câu hỏi, khi thí sinh cuối cùng rời khỏi sàn đấu; sau phần chơi dành cho khán giả là lúc các thầy cô giáo vào cuộc. Họ đã tham gia một phần chơi sôi động, hấp dẫn để rồi thành quả gặt hái được là sự trở lại của cả 60 thí sinh.
 
Phần cứu trợ của thầy Nguyễn Tiến Dũng - Khoa GDTH
"Không biết bóng nào bị bể đây???" (ảnh Hồng Soa)
 
Phần cứu trợ của giáo viên Khoa GDTH
"Có cái loại bóng nào mà to ra ri???" (ảnh Hồng Soa)
 
Hoạt cảnh tình huống "Chí Phèo - Thị Nở" của khoa Ngữ Văn
(ảnh Hồng Soa)
 
Các thí sinh tiếp tục vượt qua những câu hỏi ở mọi lĩnh vực, một trong mảng kiến thức khiến tất cả các thí sinh hồi hộp và lo lắng chính là câu hỏi Tiếng Anh. Miss Sandy - chuyên gia người Canada đang giảng dạy tại khoa Ngoại Ngữ đã mang đến câu hỏi, câu trả lời cho các bạn sinh viên và cũng chính cô là người đã khiến sàn thi đấu chỉ còn lại 2 gương mặt.
Trải qua 25 câu hỏi, cùng với những chiếc máy bay cứu trợ, thí sinh trụ lại cuối cùng trên sàn thi đấu là bạn Phan Hữu Tiệp - 48A GDQP. Bằng vốn kiến thức sâu rộng, bản lĩnh và cùng với tinh thần đoàn kết của tập thể những người lính khoa GDQP, Phan Hữu Tiệp đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất của hội thi "Sinh viên với hành trình khám phá tri thức".
Hội thi kết thúc nhưng đọng lại mãi trong lòng của các khách mời, các thí sinh và toàn thể khán giả là sự thể hiện xuất sắc của các thí sinh, những câu hỏi tình huống vui nhộn, màn cứu trợ ấn tượng của các thầy cô và những tiết mục văn nghệ hấp dẫn.
 
Trao giải thưởng (ảnh Hồng Soa)
 

Văn phòng Hội SV trường