Thiết thực tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2010, nhân kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Liên chi hội SV khoa Tiểu học đã tổ chức cho các đồng chí trong BCH LCH đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Oanh tại khối 3, phường Trường Thi, thành phố Vinh.
Tại buổi gặp mặt, chúng tôi được trò chuyện với mẹ Oanh, nghe mẹ kể về các chiến công cũng như mất mát mà mẹ đã phải trải qua. Mẹ Oanh có 3 người con thì 2 anh đã hy sinh anh dũng trong kháng chiến chống Mỹ. Sau những lời tâm sự đầy xúc động của mẹ, chúng tôi lại càng hiểu hơn về tinh thần bất khuất, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh. Đặc biệt, mẹ đã hát tặng chúng tôi một bài hát về thanh niên. Mẹ nói: “Đây là bài hát về thanh niên mà hồi còn trẻ mẹ vẫn thường hay hát”.
Chia tay mẹ mà lòng chúng tôi còn nhiều suy nghĩ, chúng tôi thầm cảm ơn những người Mẹ Việt Nam anh hùng. Những người mẹ anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng để chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi thầm hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để góp một phần sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tặng quà cho mẹ Oanh
 
Nghe mẹ Oanh kể chuyện
 
Hát tặng mẹ
 
Nghe mẹ hát
 
Chụp ảnh lưu niệm với mẹ
 
 
Bài và ảnh: Khánh Ly