1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024
15:47 18/03/2019

Talk show "Phụ nữ là để yêu thương"


Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước - được sự nhất trí của Chi bộ, Ban chủ nhiệm khoa Giáo dục, Ban lãnh đạo viện KTCN, tối thứ 5 ngày 07/03/2019, tại hội trường A - trường Đại học Vinh, LCĐ – LCH khoa Giáo dục và viện KTCN tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20XX. Đến tham gia buổi tọa đàm có: PGS.TS Chu Thị Thủy A


Khi mà hơi thở của mùa xuân lan dần khắp ngõ phố, trên các con đường quê, khi sắc vàng tươi của hoa mai, sắc hồng tươi của hoa đào vờn lên trong gió xuân đang hây hẩy thổi, trong tiết trời đang tươi thắm nét xuân và cả những hoài niệm khi lộc vừa hé nụ, khi mà cỏ cây đang tranh nhau phô sắc và toả ngát hương thơm thì cũng là lúc ngày 8/3 đang về trong độ nở rộ của hoa trái, của đất trời vào xuân. Thời điểm này, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái... Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Đối với nữ CBGV và các sinh viên nữ khoa GD và viện KT - CN ngày 8/3 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình làm việc và học tập.

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước - được sự nhất trí của Chi bộ, Ban chủ nhiệm khoa Giáo dục, Ban lãnh đạo viện KTCN, tối thứ 5 ngày 07/03/2019, tại hội trường A - trường Đại học Vinh, LCĐ – LCH khoa Giáo dục và viện KTCN tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20XX. Đến tham gia buổi tọa đàm có: PGS.TS Chu Thị Thủy An – P. Trưởng khoa Giáo dục, TS. Nguyễn Thị Châu Giang – P. Trưởng khoa Giáo dục, TS. Lê Văn Minh – P. Viện trưởng Viện KTCN.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Châu Giang – P. Trưởng khoa Giáo dục nhấn mạnh: “Ngày 8/3 là dịp để tôn vinh chị em phụ nữ, phái yếu hoàn toàn có quyền tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của mình trong xã hội”.

Đến với buổi tọa đàm, có sự hiện diện của các khách mời: TS. Nguyễn Tiến Dũng, TS. Bùi Văn Hùng, TS. Dương Thị Thanh Thanh là giảng viên khoa Giáo dục và Th.S. Lương Ngọc Minh và Th.S Phạm Trà My là giảng viên viện KTCN. Các khách mời có mặt tại buổi tọa đàm để cùng nói về 1 nửa của thế giới đó là những người phụ nữ và chủ đề của chương trình là: “Phụ nữ là để yêu thương”

Khi được hỏi “Ông bà ta có câu: “Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”. Vậy thì theo các thầy ngoại hình sẽ chiếm bao nhiêu điểm trong thang điểm 10 của các thầy?” thì các vị khách mời nam cũng đã đưa ra những quan điểm của riêng mình. Thầy Minh cho rằng “ngoại hình chỉ là một khía cạnh” nhưng thầy cũng khẳng định “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp"”

Phụ nữ hiện đại ngày nay đã có sự chủ động trong nhiều lĩnh vực và trong tình cảm cũng vậy. Thông thường trong tình yêu, người con trai thường giữ vai trò độc quyền trong việc tỏ tình trước. Nhưng ngày nay, chân lý “trâu đi tìm cọc” không phải lúc nào cũng phù hợp. Vậy câu hỏi đặt ra cho các khách mời là “con gái có nên chủ động trong tình yêu không?”

Cô Thanh Thanh đã cho rằng “cách đây hai mươi năm thì quan điểm đó phù hợp với nhiều người nhưng với điểm hiện tại, cách nhìn về phụ nữ đã khác rất nhiều và không nhất thiết là “ai đi tìm ai” mà chúng ta cần trân trọng những cảm mà đối phương mang đến cho mình”

Ngoài các câu hỏi của phần talk show, phần trò chơi dành cho khách mời đã mang đến những sự bất ngờ cho toàn hội trường. Các vị khách mời đã cùng trả lời những câu hỏi để xem họ và đối phương hiểu nhau như thế nào khi cùng nhìn nhận một vấn đề ở hai giới tính khác nhau.

Cũng trong buổi tọa đàm, BCN khoa Giáo dục đã trao 18 suất quà cho 18 nữ sinh tiêu biểu của khoa Giáo dục. Hi vọng những phần thưởng này sẽ là nguồn động viên to lớn cho các bạn nữ sinh, giúp các bạn tiếp tục tự tin khẳng định nhiệt huyết của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh “Bản lĩnh, trí tuệ, văn minh, tình nguyện”.

Một số hình ảnh tại Talk Show: 

 

Bài, ảnh: N.T.A

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Hội Sinh viên, 182 Lê Duẩn - Thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 - Số máy lẻ: 336     Fax: (038)3855269 Email: hoisinhvien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Thư ký Hội sinh viên Trường Đại học Vinh
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.