Trong mưa lũ, tuổi trẻ Nghệ An đã kết nối, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ, kịp thời chuyển hàng cứu trợ đến tay nhân dân. Sau lũ, với tinh thần “nước rút đến đâu khẩn trương hỗ trợ lau chùi, dọn dẹp vệ sinh đến đó," các đội hình thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng được thành lập tại Đại học Vinh, Đại học SPKT Vinh với mong muốn góp được một phần nhỏ giúp đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

       Đến thời điểm này, nước ở một số điểm bị ngập đã cơ bản rút hết, nhiều người dân trước đó di dời đến nơi an toàn đã trở về nhà tranh thủ dọn dẹp nhà cửa. Để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ, những chiến sỹ tình nguyện trường Đại học Vinh đã đến từng nhà, hỗ trợ người dân quét dọn bùn đất, phun xịt làm sạch nhà cửa, khiêng các vật dụng bàn ghế, tài sản về lại vị trí cũ làm vệ sinh môi trường, sửa lại đường giao thông, thu dọn đồ đạc của người dân; tháo dỡ, thu dọn các nhà bị sập, san lấp mặt bằng để cùng người dân sửa lại nhà ở, dựng lều tạm, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Đội hình Sinh viên tình nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh

 

 Các chiến sĩ tình nguyện đang dọn dẹp tại trường tiểu học

     Đây là hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng; qua đó thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, không ngại khó khăn vất vả của tuổi trẻ, góp phần giúp đỡ bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau lũ.

Tin bài: Văn phòng Hội Sinh viên.