HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TỈNH NGHỆ AN
BCH HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

***

(Dự thảo)

HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

 

Tp. Vinh, ngày tháng 11 năm 2018

ĐIỀU LỆ

Giải bóng đá Nam, nữ cán bộ Hội Sinh viên lần thứ hai

Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam
(9/1/1950 - 9/1/201
9)

 

          Căn cứ vào kết quả thống nhất tại Hội nghị Liên chi hội trường các liên chi hội và các ban hoạt động của Hội Sinh viên trường vào ngày , Ban tổ chức Giải bóng đá cán bộ Hội Sinh viên lần thứ 2 năm 2018 ban hành Điều lệ giải như sau:

          I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

          - Tất cả đồng chí cán bộ Hội Sinh viên (bao gồm các đồng chí là UV BTK, BCH các Liên chi hội, các đồng chí Chi hội trưởng, Chi hội phó các chi hội) trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh.

          II. ĐĂNG KÝ VẬN ĐỘNG VIÊN (VĐV)

 

          - Mỗi đội được đăng ký tối đa 12 VĐV.

          - VĐV đăng ký của đội bóng liên chi hội nào phải là cán bộ của liên chi hội đó. Trường hợp sinh viên học 2 ngành thì tính thuộc khoa chủ quản ngành 1. Nếu ngành 1 đã tốt nghiệp thì tính ngành 2, tuyệt đối không được gian lận. Các liên chi hội phải nạp danh sách VĐV trước 10h00’ngày 23/11/2018 (Thứ Sáu) cho Ban Tổ chức tại Văn phòng Hội Sinh viên trường. (file mềm update lên nhóm facebook để các LCHT kiểm tra cầu thủ).

          III. TRANG PHỤC THI ĐẤU

          - Các đội bóng tự chuẩn bị trang phục thi đấu, yêu cầu trang phục đồng bộ và bắt buộc phải có tên và số áo.

          - Trường hợp 2 đội bóng thi đấu trong trận có cùng màu áo, Ban Tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chọn đội phải thay đổi màu áo khác.

- Giày thi đấu được quy định là loại giày không có đinh nhọn hoặc đinh kim loại dưới giày. Những loại giày còn lại cầu thủ đều được sử dụng.

          IV. THỂ THỨC THI ĐẤU:

Đối với nam:

- Áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người (trên sân cỏ nhân tạo) hiện hành của tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

- Thời gian cho mỗi trận đấu là 60 phút trong đó cụ thể:

Thời gian chuẩn bị, làm thủ tục là: 5 phút, thời gian thi đấu mỗi hiệp là
25 phút, thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu là 5 phút.

- Thể thức thi đấu:

13 đội tuyển sẽ chia thành 3 bảng A, B, C.

          Vòng bảng: Hai bảng A và B sẽ có 4 đội, bảng C có 5 đội, các đội bóng trong từng bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội thứ 3 có kết quả tốt nhất mỗi bảng vào tứ kết. Ở vòng tứ kết và bán kết sẽ thi đấu bằng hình thức loại trực tiếp.

 

          Vòng tứ kết:         TK1: Nhất A - Nhì B;    TK2: Nhất B - Nhì C;

                             TK3: Nhất C - Ba (1);    TK4: Nhì A  - Ba (2);

                                      Chọn 4 đội thắng vào đấu vòng bán kết.

          Vòng bán kết:       BK1: Đội thắng TK1 - Đội thắng TK3

                             BK2: Đội thắng TK2 - Đội thắng TK4

 

Đối với nữ:

- Áp dụng luật thi đấu bóng đá 8 người (trên sân cỏ nhân tạo) hiện hành của tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

- Thời gian cho mỗi trận đấu là 50 phút trong đó cụ thể:

Thời gian chuẩn bị, làm thủ tục là: 5 phút, thời gian thi đấu mỗi hiệp là
2
0 phút, thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu là 5 phút.

 

- Thể thức thi đấu:

12 đội tuyển sẽ chia thành 3 bảng A, B,C.

          Vòng bảng: Mỗi bảng có 4 đội, các đội trong từng bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội nhất mỗi bảng và đội nhì có thành tích tốt nhất 3 bảng vào đá vòng bán kết. Ở vòng bán kết sẽ thi đấu bằng hình thức loại trực tiếp.

 

          Vòng bán kết:       BK1: Nhất A - Nhất B;  BK2: Nhất C - Nhì Tốt nhất;

 

Chung kết: Hai đội thắng bán kết thi

đấu tranh giải nhất, hai đội thua bán kết thi đấu tranh giải ba.

+ Cách tính điểm: Đội thắng được tính 3 điểm, đội hòa được tính 1 điểm, đội thua hoặc bỏ cuộc tính 0 điểm (nếu bỏ cuộc tính tỉ số 0 - 5 mỗi trận đấu).

+ Cách xếp hạng trong bảng:

1. Đội có số điểm cao hơn xếp trên.

2. Nếu bằng điểm, xét hiệu số bàn thắng - thua.

3. Nếu vẫn bằng điểm, bằng hiệu số thì xét kết của đối đầu giữa 2 đội đó (trường hợp kết quả đối đầu bằng nhau thì xét số thẻ phạt, trường hợp số thẻ phạt bằng nhau thì tiến hành bốc thăm để chọn đội xếp trên).

          Ban Tổ chức giải có biên bản theo dõi từng trận đấu để so sánh.

          V. TRỌNG TÀI

          Ban Tổ chức mời cán bộ và Câu lạc bộ Trọng tài của khoa Giáo dục Thể chất phụ trách công tác trọng tài đảm bảo sự khách quan, công bằng cao nhất trong quá trình điều hành Giải đấu.

          VI. KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT

          - Giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ trao cờ lưu niệm cho tất cả các đội tham gia; trao cúp vô địch, cờ giải và phần thưởng cho đội đoạt chức vô địch; trao cờ giải và phần thưởng cho các đội đạt giải nhì, ba và tư; trao giải cho thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cổ động viên nhiệt tình của Giải đấu.

          - Các đội bóng, các cá nhân tham gia giải nếu có hành vi vi phạm Điều lệ, Luật bóng đá và có các hành động phi thể thao trong thi đấu sẽ bị Ban Tổ chức xem xét kỷ luật ở các mức: Khiển trách, cảnh cáo, truất quyền thi đấu. Nếu vi phạm ở mức độ cao thì xem xét không cho tham gia trong năm tiếp theo.

          + Cầu thủ bị phạt thẻ vàng, phạt tiền 20.000đ/thẻ; cầu thủ bị phạt thẻ đỏ, phạt tiền 50.000đ/thẻ; cầu thủ bị phạt 2 thẻ vàng liên tiếp và bị thẻ đỏ thì bị phạt 70.000đ/2 thẻ và tước quyền thi đấu ngay lập tức. Đội bóng nào bị phạt 3 thẻ đỏ thì bị xử thua với tỷ số 0 - 3 ở trận đấu đó.

+ Đội bóng nào có trường hợp cầu thủ gian lận trong việc đăng ký cầu thủ bị loại hẳn khỏi giải và bị xử thua trong trận đấu đó với tỷ số 0 - 5; đồng thời không công nhận kết quả các trận đã đấu và cũng bị xử thua với tỷ số như trên.

          + Đội nào đến chậm quá 15 phút so với lịch thi đấu quy định hoặc bỏ cuộc cũng sẽ bị xử thua với tỷ số 0 - 5.

          VII. KINH PHÍ

          - Các đội bóng tự túc kinh phí tham gia gia Giải đấu.

- Lệ phí tham gia giải của mỗi đơn vị1.100.000đ

(Một triệu một trăm ngàn).

          - Ban Tổ chức chuẩn bị phần kinh phí tổ chức, mời trọng tài và các giải thưởng: Nhất, Nhì, Ba, phong cách, giải cổ động viên nhiệt tình.

          VIII. ĐIỀU KHOẢN KHÁC

          - Trong quá trình tổ chức giải, nếu có cá nhân hoặc đội bóng nào có khiếu kiện về nhân sự thì thông qua đội trưởng hoặc đồng chí Liên chi hội trưởng phụ trách và gửi bằng văn bản lên Ban Tổ chức giải quyết theo Điều lệ quy định. Mọi vấn đề phát ngôn do đồng chí Liên chi hội trưởng phụ trách.

          - Trước khi trận đấu tiến hành 10 phút, nếu trường hợp khiếu nại về nhân sự chưa được xác minh rõ, trận đấu vẫn được tiến hành, Ban Tổ chức sẽ xác minh lại sau trận đấu, lấy kết quả chính xác để xử lý theo Điều lệ quy định.

          IX. CHẤP HÀNH ĐIỀU LỆ

          Điều lệ có hiệu lực kể từ ngày ban hành. Các tập thể, cá nhân tham gia Giải bóng đá cán bộ Hội Sinh viên lần thứ nhất năm 2018 có trách nhiệm chấp hành Điều lệ này. Mọi sự thay đổi về nội dung của Điều lệ (nếu có) sẽ do Ban Thư ký Hội Sinh trường và Ban Tổ chức giải quyết định và thông báo.

 

 

TM. BTK HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

P. CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Trần Trung Thông



File đính kèm: dieu_le_giai_bong_da_nam_can_bo_hsv_2018.doc