Giờ Trái đất là một sự kiện Quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện, các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Năm 2016, Giờ Trái Đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/03/2016.

            Hưởng ứng sự kiện có ý nghĩa này, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tổ chức chuỗi các hoạt động như Bức tường xanh, Sáng kiến xanh và đặc biệt làChương trình Ngày hội Giờ Trái đất 2016 với các hoạt động hưởng ứng, giao lưu văn nghệ và cuộc thi về chủ đề bảo vệ môi trường. Rất đông các hội viên, sinh viên đã có mặt tham gia chương trình.

            Tham dự cùng chương trình còn đồng chí Chu Quang Huy - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; TS. Nguyễn Anh Chương - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường.

            Chương trình nghệ thuật "Hành động cùng Giờ Trái đất" được chuẩn bị công phu với những màn trình diễn đẹp mắt, sôi động đến từ các câu lạc bộ và các Liên chi hội sinh viên thu hút đông đảo người xem. Đặc biệt, màn đồng diễn flashmob từ 800 tình nguyện viên đã thể hiện được tinh thần hưởng ứng nhiệt tình của hội viên, sinh viên Trường Đại học Vinh. Đúng 20 giờ 30'', hàng trăm sinh viên Đại học Vinh xếp thành chữ số 60 + tượng trưng cho 60 phút tắt đèn, cùng tham gia đếm ngược trong nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất, cùng lan tỏa những khẩu hiệu chung tay góp sức bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Những ánh đèn flash điện thoại được các hội viên, sinh viên bật lên thay cho ánh đèn điện trong khoảnh khắc đặc biệt này. Màn đồng diễn của 60 cây guitar từ câu lạc bộ Du ca cũng đã thực sự tạo nên một không khí sôi nổi cho chương trình.

            Trong vòng một giờ đồng hồ tắt điện, cuộc thi trình diễn thời trang từ các phế liệu đã diễn ra thành công với sự tham gia của 10 Liên chi hội sinh viên. Bằng những bàn tay khéo léo, sáng tạo, các hội viên, sinh viên đã đem đến cho cuộc thi những bộ trang phục độc đáo, đẹp mắt. Màn trình diễn thời trang đã để lại những tiếng cười sảng khoái và một ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người xem. Chương trình hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất đã diễn ra thành công, lan tỏa được những thông điệp về bảo vệ môi trường.

            Trong suốt tuần qua, Hội Sinh viên trường đã phát động các hoạt động trồng cây xanh trong vỏ chai đã qua sử dụng, thiết kế bức tường xanh, vẽ tranh cổ động, tuyên truyền vận động sinh viên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng,… Cũng trong sáng ngày 19/3/2016, hơn 100 hội viên, sinh viên Trường Đại học Vinh đã tham gia chương trình đạp xe diễu hành do Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức.

            Các chuỗi sự kiện hưởng ứng do Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh phát động, tổ chức, nhằm tuyên truyền rộng rãi tới ý thức và trách nhiệm của các bạn trẻvề vấn đề ô nhiễm môi trường đang bức bối hiện nay. Đây cũng là một "Hành động xanh", giờ hành động đặc biệt vì môi trường thay cho tiếng nói sinh viên Trường Đại học Vinh về vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Đồng thời, tạo một sân chơi thú vị cho sinh viên trường Đại học Vinh trong những ngày chào mừng Tháng Thanh niên 2016 và kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

            Một số hình ảnh:

 Các hội viên, sinh viên đang tích cực chuẩn bị cho Bức tường xanh

 

 Tranh vẽ cổ động của câu lạc bộ tuyên truyền - vận động hiến máu tình nguyện

 

 Hơn 100 tình nguyện viên tham gia đạp xe diễu hành

 

 

Màn nhảy flashmob của 800 hội viên, sinh viên

 

 

 

Những gương mặt rạng rỡ, vui tươi trong chương trình hưởng ứng

Lung linh khoảnh khắc tắt đèn

 


Những trang phục tái chế đầy sáng tạo, độc đáo của các LCH sinh viên

Tin: Quỳnh Trang; Ảnh: Báo Nghệ An, Songlamplus; Lê Hồng Quang