Hoàng Kỳ hiện là Ủy viên Ban Thư ký hội sinh viên Trường Đại học Vinh, đồng thời là Chủ tịch hội Sinh viên Trường và Phó Bí thư Đoàn Trường Kinh tế (Trường trực thuộc). Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Trị đầy nắng gió, có thể nói đây cũng là điểm tựa vững vàng để tạo nên một chàng trai Hoàng Kỳ với đầy đủ đức tính của con người Việt Nam “cần cù, chịu khó, thông minh và đầy lòng nhiệt huyết”.

Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 1

Hoàng Minh Kỳ - Trường Đại học Vinh

Hoàng Kỳ chia sẻ hơn 2 năm gắn bó với môi trường Đại học Vinh, quãng thời gian không phải dài nhưng cũng đủ để mình thầm cảm ơn rằng sự lựa chọn này là điều đúng đắn. Có thể nói nơi đây vừa là sân chơi cũng vừa là nhà để cho mình học tập, thỏa sức cống hiến, vùng vẫy những năm tháng sinh viên. Tuổi 18 của mình thật tuyệt vời nhưng cũng thật gian nan và nhiều thử thách. Khi còn là một cậu sinh viên năm nhất thật thà chất phác, trong mình lúc đó chỉ có duy nhất một thứ đó là bản chất cần cù, siêng năng chịu khó và tấm lòng nhiệt huyết, say mê rực lửa. Cũng chính vì những điều đó mà chàng trai này may mắn được bén duyên khá sớm với công tác Đoàn – Hội. “Chủ tịch hội Sinh viên Trường Kinh tế”, Ủy viên Ban Thư kí Hội Sinh viên trường Đại Học Vinh, với một cương vị “Thủ lĩnh sinh viên” thì song song đó là trách nhiệm của Kỳ với công việc này, dù có áp lực ở thời gian đầu mới đảm nhận chức vụ, vì lúc đó Kỳ mới là sinh viên năm nhất và do rào cản về vấn đề tuổi tác khiến cho cậu bạn cảm thấy tự ti, rụt rè. Kỳ chia sẻ thêm rằng đôi lúc, bản thân không dám thể hiện hay bày tỏ những suy nghĩ cá nhân với các anh chị khóa trước. Nếu hỏi mình có bỏ cuộc hay đã từng có ý định muốn từ bỏ chưa thì câu trả lời của mình là chưa bao giờ. Mình luôn làm mọi thứ từ những công việc nhỏ bé nhất bằng cả tâm huyết và đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Cũng vì thế mà mình đã hoàn thành những công việc được giao một cách tốt nhất và luôn học hỏi, sáng tạo, trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày để có thể dẫn dắt các thế hệ sinh viên sau mình đi lên từng ngày.

Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 2

"Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường”. Nhiều khó khăn, nhiều thử thách trên con đường gian nan đó và may mắn với Kỳ luôn có những người bạn, người anh chị, thầy cô hỗ trợ nhiệt tình. Kỳ chia sẻ thêm có một người anh đã nói với mình một câu khiến mình như được tiếp thêm sức mạnh “tuổi tác không quan trọng, kết quả đạt được mới là đích đến và đừng để tuổi tác trở thành giới hạn của bản thân”. Nhờ những lời động viên, những sự hỗ trợ mà mình đã ngày càng tự tin, sáng tạo hơn trong công việc để từ đó đạt được những thành tích lớn khi liên tiếp nhận được những tấm bằng khen từ cấp Đoàn Trường Đại học Vinh và tỉnh Đoàn Nghệ An.

Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 3
Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 4

Dù thời gian dành cho công tác Đoàn-Hội nhiều như thế nhưng Hoàng Kỳ vẫn luôn dành thời gian phục vụ cho công việc học tập. Được biết năm vừa qua, Kỳ đã cùng nhóm nghiên cứu xuất sắc đạt được giải nhất công trình nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường và sắp tới sẽ đại diện trường tham gia Nghiên cứu khoa học cấp Bộ tại thành phố Nha Trang. Bên cạnh đó cậu bạn cũng dành một phần thời gian để theo đuổi đam mê kinh doanh, mở một cửa hàng bán xe đạp và phụ kiện tạo ra một nguồn thu nhập khá lớn để phục vụ cho quá trình học tập, ngoài ra công việc bán hàng cũng giúp cậu bạn tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Đó cũng là những hành trang rất cần thiết sau khi tốt nghiệp Đại học của Kỳ.

Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 5

Với một Hoàng Kỳ đã dần trưởng thành theo thời gian, theo những vấp ngã và mất mát, để có được như của ngày hôm nay quả thật không dễ dàng gì, nhìn lại thời gian đã qua bản thân Kỳ muốn trau dồi thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế để bản thân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho ngôi trường mình đang học tập. Theo Kỳ, tương lai phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng Kỳ luôn ý thức được rằng không có con đường nào là dễ dàng cả, chỉ cần mình luôn cố gắng, luôn đam mê và nhiệt huyết thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt!

Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường ảnh 6

Khi tuổi còn trẻ, sức còn nhiều, đôi chân khỏe mạnh và con tim vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta của tuổi trẻ hãy cứ làm hết mình, đừng vì những khó khăn thử thách mà để lòng nhụt chí. Rồi những thành công sẽ đón chờ các bạn ở tương lai phía trước. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của Hoàng Kỳ có thể tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên.

- Đạt bằng khen “Vì đạt thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên” năm 2020 và 2021 của Đoàn Trường Đại học Vinh

- Đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh

- Đạt bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Sinh viên Nhiệm kì 2018- 2020” của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh

- Đạt bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Sinh viên Nhiệm kì 2019-2020” của Hội Sinh viên Trường

- Đạt bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020” của Hội Sinh viên Trường

- Đạt danh hiệu “Sinh viên khỏe” do Tỉnh Đoàn Nghệ An chứng nhận

 

Nguồn: Báo SVVN