Với điểm tựa này cùng niềm mơ ước đứng trên bục giảng, mình đã chọn Ngành Sư phạm Ngữ văn - Trường Đại học Vinh để gửi gắm sức trẻ thanh xuân. Với phương châm “Tuổi trẻ hãy sống và cống hiến hết mình”, ngay từ những ngày đầu chập chững bước chân vào giảng đường, mình đã đặt ra những mục tiêu để từ đó luôn nhắc nhở bản thân cố gắng, phấn đấu. Mình luôn ưu tiên việc học tập lên hàng đầu, nhưng bên cạnh đó còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội để tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kĩ năng và để chính bản thân tự rèn luyện, gọt giũa trong những môi trường khác nhau.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 1

Vũ Thị Vân Anh, sinh viên năm cuối, lớp 59A Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 2

Ba năm trên giảng đường Đại học là quãng thời gian đáng nhớ và đầy những trải nghiệm đối với bản thân. Từ một cô học sinh Trung học phổ thông thơ dại nay đã trưởng thành hơn rất nhiều. Những ngày tháng xa nhà và bắt đầu một cuộc sống mới với môi trường mới gặp rất nhiều khó khăn với biết bao cám dỗ. Nhưng mình đã từng bước vượt qua được những trở ngại đó và dần lấp đầy những khoảng trống mục tiêu mà cô sinh viên năm nhất đặt ra. Là sinh viên xuất sắc trong suốt 3 năm trên giảng đường với mức điểm tích lũy năm học đạt mức 4.0/4.0; cùng với học bổng khuyến khích học tập và những thành tích trong công tác Đoàn – Hội với 1 bằng khen cấp Tỉnh Đoàn và 16 giấy khen, giấy chứng nhận cấp Trường và cấp Khoa.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 3

Ngoài việc học tập và tham gia hoạt động Đoàn – Hội thì mình còn làm thêm công việc gia sư. Có lẽ đối với một giáo viên tương lai thì nghề gia sư là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài kiếm thêm thu nhập còn củng cố, trau dồi kiến thức cho bản thân. Đây cũng là một cách để mình thực tập nghề nghiệp, nâng cao khả năng sư phạm, hoàn thiện kĩ năng đứng lớp và đặc biệt giúp bản thân tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 4

Có rất nhiều bạn hỏi mình rằng: “Bản thân mình có khó khăn khi phải cân đối giữa việc học và công tác Đoàn – Hội không và có khi nào cảm thấy áp lực, muốn bỏ cuộc chưa?”. Mình liền trả lời rằng là “có” vì thành quả nào mà chẳng phải đánh đổi. Khoảng thời gian đầu chập chững trên giảng đường, trên cương vị là một cán bộ lớp, một thủ lĩnh Đoàn – Hội thì mình cũng gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Khi mới bắt đầu đảm nhận công việc còn nhiều bỡ ngỡ, thiếu sót, có những việc không như ý muốn, có những lúc dường như mình không thể cân bằng được việc học và hoạt động Đoàn – Hội, nhiều lúc bản thân cảm thấy chán chường và muốn bỏ cuộc. Nhưng chính những khó khăn, áp lực ấy lại trở thành động lực để mình cố gắng, ngày một hoàn thiện bản thân. Mình dần dần tìm giải pháp khắc phục những khó khăn đó.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 5

Chính những khó khăn, áp lực ấy lại trở thành động lực để mình cố gắng.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 6

Để có thể cân bằng được công việc thì mình đã sắp xếp, phân bổ thời gian một cách khoa học hơn. Mình lên kế hoạch những việc cần làm cho từng ngày; sắp xếp các công việc, hoạt động theo thứ tự ưu tiên; tập trung tối đa khi học tập cũng như làm việc và đặc biệt mình luôn dành một khoảng thời gian trong ngày để giải trí, thư giãn, nạp lại năng lượng để tiếp tục tinh thần cho ngày tiếp theo. Mình luôn quan niệm yếu tố quan trọng nhất để thành công đó là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 7

Dần dần, mình đã thích ứng với những bộn bề công việc và lấy đó là niềm vui, động lực để tiến bước mỗi ngày. Con đường phía trước còn rất dài và chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách nhưng mình tin rằng bản thân sẽ cố gắng hết mình và “sống không hối tiếc”. Mình hi vọng mỗi chúng ta đừng vội nản lòng trước khó khăn, mà hãy biến chúng trở thành động lực giúp bản thân mạnh mẽ và trưởng thành. Phải qua những lần vấp ngã thì mới chạm bước đến “quả ngọt”. Bạn sẽ không bao giờ có dũng cảm nếu bạn không bị tổn thương. Bạn sẽ không bao giờ học hỏi được điều gì nếu bạn không mắc sai lầm. Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu như bạn không gặp thất bại. Tuổi trẻ chẳng bao giờ thắm lại, hãy sống và cống hiến hết mình. Chúc cho mỗi chúng ta của những năm tháng sau này đều hạnh phúc và có thể mỉm cười khi nhìn lại.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự kiên trì và ý chí vượt gian khổ ảnh 8

- Bằng khen của BCH Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2020 – 2021

- Nữ sinh tiêu biểu Trường Đại học Vinh năm 2021

- Giải thưởng Sao tháng giêng cấp Trường năm học 2019-2020

- Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường năm học 2018-2019

- Danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2019 – 2020; 2020-2021

- Giấy khen của Đoàn trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2019,2020,2021

- Giấy khen của Đoàn trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020

- Giấy khen của Hội sinh viên Trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019, 2019 – 2020, 2020 - 2021

 

Nguồn: Báo SVVN