Thực hiện công tác hội và phong trào sinh viên năm 2018 – 2019, Hội Sinh viên trường Đại học Vinh phối hợp với Trung tâm Huyết học & Truyền máu và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 4 – năm 2018 vào sáng ngày 14/12 tại nhà Thi đấu trường Đại học Vinh. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi chương trình Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 -9/1/2019). Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thầy cô và sinh viên viện Sư phạm Tự nhiên.

               Đây là một chương trình tình nguyện hết sức ý nghĩa, để đảm bảo lượng máu lưu trữ cho đợt Tết Nguyên Đán 2019, LCH sinh viên viện Sư phạm Tự Nhiên đã tích cực kêu gọi các thầy cô và sinh viên trong Viện tham gia. Bên cạnh sự kêu gọi, các thành viên của BCH cũng trao gửi thông điệp ý nghĩa của và giá trị nhân văn cao đẹp của hành động này đến với sinh viên.

               Đi tiên phong trong phong trào Hiến máu nhân đạo, rất nhiều cán bộ sinh viên trong Viện Sư phạm Tự Nhiên đã tham gia với tinh thần: “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” bao gồm các đồng chí: Nguyễn Ngọc Đạt, Chu Thị Hải Yến, Nguyễn Hoàng Kim Nguyên, Phan Hoài Linh, Hà Minh Quân, Phan Hoàng Trang, Lê Thị Ngọc Anh.

            Bên cạnh đó, các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy cô giáo trong Ban Lãnh đạo Viện cũng đã tích cực tham gia. PGS.TS Lê Đức Giang chia sẻ: “Tuy chưa lần nào hiến máu nhưng đứng trước sự nhiệt tình, tinh thần nhân đạo của Sinh viên, thầy cũng đã tham gia vì muốn đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như thế này”.

               Chỉ trong một buổi sáng, Viện Sư phạm Tự Nhiên đã huy động được trên 40 đơn vị máu, cùng chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong những ngày Tết. LCH đã kịp thời tuyên dương các chi đoàn có nhiều thành viên tham gia hiến máu như chi đoàn 57A Hóa, 58 CLC, … Các sinh viên thuộc Viện SPTN đã góp phần làm nên một buổi sáng ý nghĩa cho chương trình.

                      Hiến máu nhân đạo là một hoạt động nhân ái cao đẹp được rất nhiều sinh viên Viện SPTN hưởng ứng tham gia, các bạn đã coi đây là một hành động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Sinh viên Viện SPTN luôn tích cực tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện thường xuyên được tổ chức ở trường Đại học Vinh.  Bên cạnh hoạt động hiến máu, các sinh viên cũng tham gia vào công tác tổ chức và hỗ trợ những người hiến máu . Theo số liệu nắm được từ BTK LCH sinh viên Viện Sư phạm Tự Nhiên, trong CLB Tuyên truyền- Vận động hiến máu tình nguyện Đại học Vinh có tới 13 sinh viên thuộc Viện SPTN và đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hỗ trợ Hiến Máu Tình Nguyện. Đây quả là một kết quả rất đáng khen ngợi. 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh hiến máu của thầy cô và sinh viên Viện SPTN do ban truyền thông ghi lại.

LCH VIỆN SPTN