Đối tượng dự thi:

- Sinh viên hoặc nhóm sinh viên 03-05 người đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trong nước và sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

- Ban Tổ chức Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi của mỗi thí sinh.

Nội dung:

Các thí sinh thực hiện thiết kế Poster, Infographics hoặc xây dựng Video clip gắn với chủ đề "Nước là một món quà", với các nội dung như:

+ Kiến thức về nước sạch: các loại nước, vòng tuần hoàn của nước…

+ Thực trạng nguồn nước và sử dụng nước hiện nay.

+ Các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường.

+ Các hoạt động trong chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch": Tập huấn nâng cao nhận thức về nước sạch, các cuộc thi bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, Ngày hội Hiệp sĩ nước sạch, Tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam, hỗ trợ các công trình nước sạch tại các trường…

+…

Một số lưu ý:

+ Tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.

+ Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện, thừa nhận, công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.

+ Khuyến khích các tác phẩm dự thi có tính sáng tạo, thẩm mỹ và khoa học.

+ Tác phẩm dự thi sẽ được sử dụng để truyền thông định kỳ hàng tuần trên fanpage Mizuiku - Em yêu nước sạch.

+ Ban Tổ chức có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi đó vô thời hạn theo mục đích sử dụng thực tế.

Thời gian tổ chức

Đăng ký dự thi: từ ngày 05/8 đến hết ngày 15/9/2021. Thí sinh đăng ký dự thi tải lên Google Drive ở chế độ công khai và gửi link đăng ký qua mail của Ban Tổ chức: vanphonghsvvn@gmail.com

Vòng sơ loại: Từ ngày 15/9 đến ngày 20/9/2021, các tác phẩm dự thi không vi phạm thể lệ, được Ban giám khảo chấm thẩm định và lựa chọn để vào vòng Bình chọn.

Vòng bình chọn: Từ 20/9-27/9/2021: Các tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ loại được đăng tải và tổ chức bình chọn trực tuyến tại fanpage: Mizuiku - Em yêu nước sạch. Cách thức tính điểm bình chọn như sau:

+ Một reaction: 1 điểm

+ Một bình luận: 1 điểm

+ Một chia sẻ: 2 điểm

Kết thúc thời gian bình chọn, thí sinh có số lượng bình chọn đúng từ thứ nhất đến thứ 50 sẽ được từ 02 đến 20 điểm (chi tiết xem tại phần bình luận).

Sau khi đóng cổng bình chọn, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp điểm ở các tác phẩm dự thi và xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới với các mức điểm tương ứng.

Vòng Chung kết: Từ ngày 20/9 đến ngày 30/9/2021, Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm bài thi (thang điểm 80) và đưa ra quyết định trao giải. Tổng điểm của thí sinh gồm điểm của giám khảo chấm và điểm bình chọn của khán giả bình chọn.

Công bố kết quả và trao giải: dự kiến tổ chức ngày 30/9/2021.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải phong trào:

+ Giải dành cho 02 Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố có nhiều bài dự thi tham gia nhất: Phần thưởng tiền mặt trị giá 5.000.000 đồng/giải và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

+ Giải dành cho 02 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, Hội Sinh viên cấp trường trực thuộc Trung ương có nhiều bài dự thi tham gia nhất : phần thưởng tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng/giải và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Giải bình chọn:

+ Giải bình chọn dành cho 05 bài dự thi có số lượt bình chọn cao nhất: phần thưởng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng/giải.

Giải chính thức:

Giải thưởng (02 hạng mục: Poster, Infographics và Video), mỗi hạng mục gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tiền thưởng, cơ cấu giải như sau:

+ 01 Giải Nhất: Phần thưởng tiền mặt 10.000.000 đồng/giải.

+ 01 Giải Nhì: Phần thưởng tiền mặt 5.000.000 đồng/giải.

+ 01 Giải Ba: Phần thưởng tiền mặt 3.000.000 đồng/giải.

+ 02 Giải khuyến khích: phần thưởng tiền mặt 1.000.000 đồng/giải.

Giải quyết các khiếu nại về giải thưởng:

- Bất kỳ ai phát hiện tác phẩm được giải thưởng chính thức có vi phạm hoặc tranh chấp về bản quyền đều có quyền gửi thư khiếu nại. Thư khiếu nại phải bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ địa chỉ kèm theo bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người khiếu nại và được gửi đến địa chỉ của Ban Tổ chức. Việc gửi thư khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố và trao giải thưởng.

- Người khiếu nại phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại. Ban Tổ chức sẽ căn cứ Thể lệ này và các quy định có liên quan đến giải quyết khiếu nại.

- Nếu xác định tác phẩm đoạt giải thưởng vi phạm Thể lệ, tùy theo mức độ nghiêm trọng, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và buộc bồi thường thiệt hại.

Hạn chế trách nhiệm và một số quy định khác:

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi tác phẩm gửi tới chương trình bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.

- Trong quá trình tổ chức Cuộc thi, nếu gặp những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức có thể sửa đổi, bổ sung nội dung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

 

Nguồn: Hội Sinh viên Việt Nam