Trong 2 ngày 9/5 đến 10/5, tại Hội trường A, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Vinh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại phiên thứ nhất vào ngày 9/5, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường đã đến tham quan triển lãm gian hàng sinh viên và phát biểu chúc mừng, động viên và chung vui với hội viên sinh viên toàn trường. Nhắc lại những kỷ niệm, hoạt động trong quãng đời sinh viên và đặt trong tương quan phong trào sinh viên thời đại mới, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã đánh giá rất cao sự phát triển của tổ chức Hội với vai trò kết nối, tổ chức các phong trào tập hợp rộng rãi, có ý nghĩa với sinh viên. Cùng với đó, Giáo sư Hiệu trưởng tin tưởng và kỳ vọng vào một tập thể sinh viên Trường Đại học Vinh trung thực, trách nhiệm, say mê, hợp tác, sáng tạo trong kỷ nguyên số; là thế hệ hội viên tiêu biểu, "vừa hồng, vừa chuyên" trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

GS. TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà Trường tham quan triển lãm và phát biểu chúc mừng

Trong phiên thứ 2 vào ngày 10/5, tham dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Hội Sinh viên Tỉnh Nghệ An có Đ/c Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đội Tỉnh cùng các đồng chí là cán bộ các ban chuyên môn tỉnh đoàn, hội sinh viên tỉnhVề phía Trường Đại học Vinh có TS Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường và các đồng chí Lãnh đạo, thầy cô giáo, cán bộ các phòng ban trong toàn trường.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đ/c Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh cùng các đồng chí là cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Tình tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt cho Lãnh đạo Nhà trường và tập thể cán bộ công chức toàn trường ghi nhận công tác chuẩn bị kĩ càng, công phu của Ban Thư ký Hội Sinh viên trường cho Đại hội; những kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường Đại học Vinh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, nguyện vọng của hội viên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Những thành tích của sinh viên trong các phong trào, hoạt động nói trên là biểu hiện sinh động, phong phú, đa dạng cho đặc trưng sinh viên của Nhà trường: "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện". Cùng với đó, thầy cũng chỉ ra những hạn chế mà công tác Hội cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. TS. Nguyễn Ngọc Hiền đã đặt ra những mục tiêu, yêu cầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình. Thầy bày tỏ niềm tin sâu sắc đối với Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Khoá XIII cùng các thế hệ hội viên nhà trường phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ, sinh viên Nhà trường, góp phần quan trọng vào việc phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, là trụ cột của các cơ sở giáo dục đại học khu vực Bắc Trung Bộ, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An, đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh đã đánh giá cao sự phát triển của công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Vinh, khẳng định Hội Sinh viên trường luôn là đơn vị dẫn đầu công tác sinh viên trong toàn tỉnh, là ngọn cờ đầu của tuổi trẻ tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng chí cũng đã đặt nhiều hy vọng vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2023 - 2025 sẽ thực sự là một tập thể có trách nhiệm, uy tín trong sinh viên, để tổ chức Hội luôn là tổ chức chính trị tin cậy của sinh viên toàn trường.

Đ/c Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Với vai trò nòng cốt chính trị và luôn đồng hành cùng công tác Hội, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn trường, ThS. Nguyễn Thái Dũng đã khẳng định vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên trong công tác Hội và phong trào sinh viên trường Đại học Vinh luôn được phát huy hiệu quả. Từ đó đã có nhiều phong trào, hoạt động tiêu biểu, có ý nghĩa tạo môi trường cho hội viên, sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã luôn đồng hành, gắn bó, cùng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị được giao cho tuổi trẻ nhà trường. Đồng chí đã chúc mừng những kết quả mà Hội Sinh viên trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh những thời cơ, thách thức đặt ra cho công tác Hội trong bối cảnh chuyển đổi số, yêu cầu hội viên phải nâng cao năng lực số, sáng tạo, xung kích, chủ động trong học tập và rèn luyện.

Đ/c Nguyễn Thái Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh phát biểu tại Đại hội

Để ghi nhận những thành tích của các hội viên, sinh viên Trường Đại học Vinh trong nhiệm kì vừa qua, đồng chí Trần Linh đã thay mặt Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Tỉnh cho 01 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Đ/c Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023 - 2025

Một trong những điểm mới của đại hội năm nay là Gian hàng Sinh viên với những sản phẩm đặc biệt do sinh viên tự làm. Trước giờ Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Sinh viên tỉnh và lãnh đạo nhà trường đã cùng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của sinh viên. Các vị lãnh đạo đều đánh giá cao các sản phẩm do chính tay các bạn sinh viên chuẩn bị, thể hiện đặc trưng riêng của từng đơn vị Hội Sinh viên Trường thuộc, Liên Chi hội Sinh viên cơ sở.

Lãnh đạo Nhà trường tham quan các gian hàng Sinh viên được trưng bày tại Đại hội

VĂN PHÒNG HỘI SINH VIÊN