Mùa hè là dịp để những chiến sĩ áo xanh tình nguyện khác lên mình chiếc áo đoàn đi khắp muôn nơi, cùng nhau làm nên một mùa hè xanh - mùa hè ý nghĩa. Cũng như bao chiến sĩ tình nguyện khác, hè chính là dịp những đoàn viên, thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Vinh mong đợi để cùng nhau tạo nên một mùa hè ý nghĩa khi những chiến sĩ tình nguyện đó có cơ hội trao đi yêu thương, làm những công việc tình nguyện và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện bởi Đội công tác xã hội số 1 của Hôi Sinh viên Trường Đại học Vinh đã thực hiện thường xuyên trong năm học tại Làng trẻ SOS, trong mùa hè xanh năm 2023 này, Đội 2315 - Một đội tình nguyện hè thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh cũng đã cùng nhau ra quân, quyết tâm làm nên một mùa hè yêu thương tại Làng trẻ SOS. Đội 2315 lập ra với mong muốn lan toả tình yêu thương, bước vào thế giới tri thức - nơi những bông hoa nhỏ được ươm mầm tại Làng trẻ em SOS Vinh. Sau một thời gian kêu gọi sự ủng hộ và tham gia từ tất cả sinh viên trong toàn trường, Đội 2315 đã tìm được những mảnh ghép nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và đầy tình yêu thương. Hứa hẹn 2315 sẽ cùng nhau xây nên những lớp học yêu thương và tràn ngập tiếng cười tại làng trẻ SOS, cùng nhau làm nên một mùa hè đầy ý nghĩa.

Đội 2315 - Đội tình nguyện của Trường Đại học Vinh hoạt động tại Làng trẻ SOS Thành phố Vinh

Với khẩu hiệu “KẾT TRI THỨC – NỐI THÀNH CÔNG”, tối ngày 16/6/2023, tại trường Đại học Vinh, Đội tình nguyện 2315 đã diễn ra buổi họp bàn về “Chiến dịch tình nguyện hè” lần thứ nhất. Hòa mình cùng cái nẵng của mùa hè 2023, với sự hăng hái, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ bên cạnh đó là tinh thần, ý chí sục sôi đi tiên phong, gắn kết các hoạt động tình nguyện, các bạn đã cùng Đội chọn ra những tình nguyện viên xuất sắc để xây dựng nên một đội tình nguyện chất lượng. Tại buổi họp, đồng chí Lê Hà Trang - Đội trưởng đã triển khai phân công nhiệm vụ. Đồng chí cùng với toàn bộ đội viên của Đội tình nguyện 2315 quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ những sự tin tưởng, niềm tin yêu của Làng trẻ SOS Vinh và chỉ đạo của nhà Trường.

Buổi họp đội lần thứ nhất của Đội 2315 - Đội tình nguyện của Trường Đại học Vinh

Sau bao ngày chuẩn bị kỹ lưỡng, đây chính là cơ hội để các mảnh ghép của Đội 2315 cùng thắp lên Ngọn lửa xanh - Ngọn lửa tình yêu với màu xanh áo đoàn. Thẻ, sổ, văn nghệ… đã sẵn sàng; chuyến tàu 2315 đã bắt đầu khởi hành. Hy vọng 2315 sẽ cùng nhau thắp sáng ngọn lửa cháy bỏng trong trái tim các bạn, vì một tuổi trẻ, vì một cộng đồng.