Nối tiếp các hoạt động trong phong trào “Mùa hè xanh”, hè chính là dịp để các sinh viên Trường Sư phạm Trường Đại học Vinh mang những con chữ tới những bệnh nhi thiếu may mắn tại các bệnh viện. Đây không chỉ là hoạt động nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các em trong học tập mà đây còn là cơ hội để chúng ta trao đi tình yêu thương, cơ hội để chúng ta cùng chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, động viên các em vượt lên số phận. Giữa mùa hè với cái nắng oi ả của Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, đâu đó có những bệnh nhi thiếu may mắn khi phải ngày đến chóng chọi với những căn bệnh mà không thể đến trường, không thể tiếp tục đi đến ước mơ với những con chữ. Cũng trong thành phố ấy, có những trái tim yêu thương, những ngọt lửa nhiệt huyết của những chiến sĩ áo xanh thanh niên đến từ Trường Đại học Vinh đang muốn mùa hè của mình trở nên ý nghĩa trong những lớp học ý nghĩa. Đó là những chiến sĩ tình nguyện của Đội 2318.

Đội 2318 - Đội tình nguyện Trường Đại học Vinh hoạt động tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An trong mùa hè xanh 2023

Sau những ngày triển khai chiến dịch sắc xanh tình nguyện, Đội 2318 đã thành công tìm về cho mình những đồng đội, những mảnh ghép năng động, nhiệt huyết với trái tim rung cảm, đầy tình yêu thương. Đội 2318 được lập nên với 27 tình nguyện viên là 27 mảnh ghép đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được BTC lựa chọn tham gia vào đợt tình nguyện hè đội 2318. Vào mùa hè xanh 2023 này, Đội 2318 hứa hẹn sẽ cùng nhau xay nên Lớp học Hạnh phúc - Lớp học của những bệnh nhi tại Trung tâm Huyết học - truyền máu tỉnh Nghệ An.

Hoà chung bầu không khí của chuỗi hoạt động mùa hè tình nguyện, tối ngày 22/6, Đội chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 𝟐𝟑𝟏𝟖 tổ chức thành công buổi lễ ra quân và họp đội 2318 lần 1 tại Trung tâm huyết học - truyền máu Nghệ An. Tham gia tại buổi ra quân Đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Phó bí thư đoàn, đội phó Đội công xã hội Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội 2318 vì đã đánh dấu bước mở đầu cho hành trình xanh 2023 tại Trung tâm. Tại buổi ra quân các thành viên cũng đã được triển khai các nội quy, quy định và các nội dung cần lưu ý trong thời gian thực hiện chiến dịch. Sức trẻ, sức nhiệt huyết của các bạn tình tình nguyện viên đã bùng cháy ngay buổi đầu ra quân khiến buổi lễ nóng hơn bao giờ hết.

Buổi họp Đội lần thứ nhất của Đội 2318 - Đội tình nguyện Trường Đại học Vinh hoạt động tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An

Một mùa hè tình nguyện, một mùa hè nhiệt huyết đang đón chờ. Chúc đội 2318 có một mùa tình nguyện thật đáng nhớ, hãy cùng trao tri thức tới những mầm non tại Trung tâm Huyết học. Chúc các thành viên đội 2318 có một hành trình hè trải nghiệm và tình nguyện, cùng mang hành trang tri thức tới Lớp học Hạnh phúc - Lớp học của những bệnh nhi tại Trung tâm Huyết học - truyền máu tỉnh Nghệ An.