1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ bảy, ngày 4 tháng 5 năm 2024
16:19 21/10/2021

Học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh giành giải cao tại Cuộc thi “Hackathon Nghệ An năm 2021”

Cuộc thi Hackathon năm 2021 được được tổ chức nhằm ươm mầm, tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, sáng tạo và được triển khai dựa trên nền tảng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở (Techfest Nghệ An open 2021 với chủ đề Khát vọng Sông Lam). Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên, các startup trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong phạm vi cả nước.

Các thí sinh sẽ ghép đội, chọn ý tưởng và thực hiện dự án. Các chủ đề cho cuộc thi năm nay bao gồm: Văn hoá - Du lịch, Nông nghiệp, Giáo dục, Phục vụ hoạt động doanh nghiệp. Thông qua cuộc thi, ngoài việc tìm ra những giải pháp tiềm năng giúp các doanh nghiệp giải quyết được nhu cầu của mình để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tối ưu trong sản xuất, Cuộc thi còn mở ra cơ hội để các bạn trẻ rèn luyện kĩ năng như làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, thuyết trình. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ số được xem là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhằm đẩy mạnh tinh thần sáng tạo, ứng dụng công nghệ, khoa học vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Qua đó, góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, thu hút nhiều nhà đầu tư về với Nghệ An.

Poster thông báo kết quả cuộc thi

Đông đảo học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh đã sôi nổi tham gia cuộc thi với nhiều ý tưởng, dự án sáng tạo, thu hút sự quan tâm, yêu mến của khán giả, người hâm mộ và nhận được sự đánh giá cao từ Ban Tổ chức cuộc thi. Kết quả chung cuộc, các đội thi đến từ Trường Đại học Vinh đã giành được 2 Giải Nhì và 01 Giải Ba. Cụ thể như sau:

Giải Nhì:

- Dự án TADA Hỗ trợ shop online đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (Phạm Bá Huy Hoàng, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh).

- Dự án Xây dựng App máu Việt (Nhóm CODEWAR - Nhóm sinh viên Lê Văn Mạnh, Phạm Văn Khoa, Hồ Xuân Dũng, Lê Viết Hùng, Nguyễn Trung Nguyên - Chi đoàn 58K3 CNTT - Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Vinh).

Giải Ba:

- Dự án Easy Contact (Nhóm AVENGERS - Nhóm Sinh viên Nguyễn Nguyên Lộc - Chi đoàn 57K3 CNTT, Hoàng Nghĩa Thiên, Đậu Ngọc Khánh - Chi đoàn 59K3 CNTT, Trần Anh Khôi - Chi đoàn 60K2 CNTT - Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Vinh).

Các đội thi của học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh nhận được sự đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo khi tham dự cuộc thi.

 

Poster tác giả dự án TADA Hỗ trợ shop online đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số


Poster nhóm tác giả dự án Xây dựng App máu Việt 


Poster nhóm tác giả dự án Easy Contact

Bài thuyết trình của các dự án

Đây vừa là sân chơi bổ ích cho những người đam mê công nghệ, đồng thời cũng là nơi  chắp cánh ước mơ cho những ý tưởng sáng tạo mới trở thành hiện thực. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi trong lĩnh vực Công nghệ  thông tin hơn nữa để học sinh sinh viên có nhiều cơ hội để cọ sát hơn nữa cũng như trau dồi kiến thức để chuẩn bị lập thân lập nghiệp.

Văn phòng Đoàn Trường Đại học Vinh


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Hội Sinh viên, 182 Lê Duẩn - Thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 - Số máy lẻ: 336     Fax: (038)3855269 Email: hoisinhvien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Thư ký Hội sinh viên Trường Đại học Vinh
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.