Thực tế hiện nay công tác kết nạp đảng viên mới ở các địa phương gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do "nguồn kết nạp" đảng viên đang có xu hướng giảm, thanh niên ở một số địa phương đi làm ăn xa, khó theo dõi, bồi dưỡng để giới thiệu...Các trường THPT, Đại học, Cao đẳng là môi trường tiềm năng để phát hiện, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Để tìm ra những nhân tố để bồi dưỡng, kết nạp Đảng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh nói chung và khối trường học nói riêng đã đẩy mạnh về công tác giáo dục chính trị tư tưởng triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng tạo môi trường để đoàn viên được rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tổ chức "Hành trình đến với các địa chỉ đỏ"; tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Trong thời gian qua, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng tại các đơn vị được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo về chất lượng. Trong 07 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh có 1503 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú (trong đó có 164 em là sinh viên và 435 em là học sinh). Việc được kết nạp Đảng trong trường học đã trở thành động lực cho thế hệ trẻ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, là hành trang để các em trở thành công dân tốt cho xã hội.

Hình ảnh kết nạp đảng viên mới tại trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn

Hình ảnh kết nạp đảng viên mới tại trường Đại học Vinh

Hình ảnh kết nạp đảng viên mới tại trường THPT Thái Hòa, Thị xã Thái Hòa.

Hy vọng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của các cơ sở Đoàn trong thời gian tới cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đạt được nhiều kết quả khởi sắc hơn nữa./.

Nguồn: Tỉnh Đoàn Nghệ An