1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
11:08 10/08/2021

Những ý tưởng, dự án khởi nghiệp độc đáo của sinh viên Trường Đại học Vinh, tham gia Vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong Thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2021”

Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong Thanh niên năm 2021” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nuôi dưỡng những đam mê và phát triển các ý tưởng của học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần tạo môi trường cho sinh viên lập thân, lập nghiệp.

Ở vòng chung kết, cuộc thi đã xuất hiện nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp độc đáo, mới mẻ của các bạn sinh viên trường Đại học Vinh được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao, cụ thể:

1. Dự án Mô hình trồng rau sạch theo phương pháp khí canh - vườn thẳng đứng của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hiền và Lo Thị Lịch, Đoàn trường Đại Học Vinh.

Dự án bao gồm: thiết kế lắp đặt vườn tường rau xanh, trồng rau khí canh thiết kế vườn cây khí canh độc đáo để tận dụng các không gian nhỏ hẹp như sân thượng, bờ rào, mái nhà để trồng rau không cần đất rất sạch sẽ giúp nhà có không gian xanh, mát vừa lọc không khí, bụi bẩn vừa làm sạch, đẹp không gian sống mà lại có thực phẩm hàng ngày; lắp đặt hệ thống tưới phun mưa cho cây; tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây...

2. Dự án Kinh doanh đồ Handmake của nhóm tác giả Nguyễn Thị Huyền và Hoàng Thị Huyền Trang, Đoàn trường Đại Học Vinh.

Tạo ra một cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với kinh doanh online chuyên kinh doanh sản phẩm làm bằng tay phục vụ cho giới trẻ như các loại túi, gối và bình hoa chủ yếu được làm từ vải,... và cung cấp các dịch vụ như nhận đặt làm đồ theo yêu cầu, thiết kế trang trí nội thất,... trên toàn quốc và tập trung chủ yếu là Trường Đại học Vinh.

3. Dự án WorldLancer của nhóm tác giả Hồ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thanh Bắc và Dalasouk Kopsack, Đoàn trường Đại Học Vinh.

Dự án WorldLancer là một phần mềm ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS, Android, được đặt trên App Store, Google Play Store, tải về miễn phí. Ứng dụng được chia thành 6 mảng chính: Thiết kế đồ họa, Viết và Dịch, Video và Hoạt ảnh, Âm nhạc và Âm Thanh, Lập Trình và Công Nghệ, Kinh Doanh.

4. Dự án Thùng rác tích hợp của nhóm tác giả Phạm Quỳnh Anh, Nguyễn Thục Anh, Hoàng Đình Hiếu và Phan Văn Phú, Đoàn trường Đại Học Vinh.

Thùng rác tích hợp là một loại thùng rác đa năng, rác phân chia các loại rác ra một cách rõ ràng, giúp bảo vệ môi trường và giảm thiểu các mầm bệnh có hại trong rác. Thùng rác chứa rác hữu cơ có thể ủ rác thành phân hữu cơ, tận dụng được hết tài nguyên. Các thùng rác nhỏ bên trong có thể tách rời một cách dễ dàng, có thể thay thế thùng mới khi đầy, dễ dàng vận chuyển. Ngoài ra còn lọc nước thải từ rác trước khi cho nước quay lại môi trường.

5. Dự án Sản xuất nước rửa bát tự nhiên của nhóm tác giả Đinh Thị Phương An, Phạm Thị Lan Anh và Trần Thị Quỳnh Anh, Đoàn trường Đại Học Vinh.

Sn phm chính ca d án này đó là “nước ra bát t nhiên” được sn xut 100% t các cht hu cơ có trong thiên nhiên vì vy sn phm nước ra bát này vô cùng an toàn và thân thin vi môi trường, không cha các cht hóa hc, ty rnh hưởng ti sc khe người s dng, đng thi không gây kích ng da, phù hp vi c nhng người có da nhy cm. Dòng sn phm này công dng chính là đánh bay tt c vết du mđồ ăn dính lên báđĩa. Bên cnh đó, còn có kh năng kh mùi bng tinh cht cam và kh khun bng tinh cht s.

Với chủ đề năm học 2020 - 2021: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Đoàn Trường Đại học Vinh đã triển khai thực hiện phong trào Đoàn - Hội gắn liền với khởi nghiệp cho học sinh sinh viên. Từ phong trào đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn - Hội và tinh thần của đoàn viên thanh niên. Qua đó đã phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của cán bộ Đoàn, đoàn viên xứng đáng với 8 chữ vàng “Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện”.

Tin bài: VP Đoàn TN.


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Hội Sinh viên, 182 Lê Duẩn - Thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 - Số máy lẻ: 336     Fax: (038)3855269 Email: hoisinhvien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Thư ký Hội sinh viên Trường Đại học Vinh
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.