Sáng ngày 6/6/2023, Hội sinh viên Trường Đại học Vinh đã có buổi trao đổi, làm việc với Hội Sinh viên Việt Nam Tỉnh Nghệ An. Tại buổi làm việc, về phía Hội sinh viên Tỉnh có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Hồ Phước - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Thành - Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi Trường học tỉnh đoàn. Về phía Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh có sự tham gia của các đồng chí thành viên Ban Thư ký và Ban Chấp hành Khoá XIII.

Phiên làm việc của BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh với Hội Sinh viên Việt Nam Tỉnh Nghệ An

Trong buổi họp, Ban thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã báo cáo những thành tích, hoạt động của Hội Sinh viên Trường trong năm học 2022 - 2023. Đồng thời cũng đã nêu ra một số kiến nghị, đề xuất với Hội Sinh viên Tỉnh về việc tổ chức hoạt động trong năm học mới. Hội Sinh viên Trường đã được lắng nghe và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn hết sức cụ thể, tận tình của các tiền bối dày dặn kinh nghiệm về công tác tổ chức và điều hành Hội Sinh viên. 

Đ/c Nguyễn Nguyệt Anh - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023

Trong năm học vừa qua, phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường, dưới sự trực tiếp chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám hiệu Nhà trường, của Đoàn - Hội cấp trên, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tích cực đổi mới nội dung và hình thức hoạt động. Các hoạt động đã dần đi vào chiều sâu, mang màu sắc đặc trưng của Hội và tạo được ảnh hưởng của Hội trong đời sống của sinh viên, được Đoàn - Hội cấp trên và lãnh đạo Nhà trường ghi nhận, đánh giá cao. Các mặt công tác Hội và PTSV tiếp tục phát triển, có nhiều mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong triển khai công việc. Nhiều hoạt động đã trở thành truyền thống, thu hút sự quan tâm và tham gia ngày càng nhiều của sinh viên, hội viên Nhà trường. Một số hoạt động được chuyển trọng tâm về cơ sở đăng cai tổ chức đã giúp phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng, sức lan tỏa đến sinh viên. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội Sinh viên vững mạnh tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Hướng tới những đổi mới tốt đẹp hơn trong cách thức tổ chức và hoạt động, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh hi vọng sẽ đem lại những làn sóng mới mẻ, thú vị để phát triển  Hội ngày một vững mạnh hơn, trở thành một tổ chức đáng tin cậy của sinh viên trường Đại học Vinh.