Liên hoan được tổ chức nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, thành viên CLB Lý luận trẻ của Đoàn trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.  Gắn việc tổ chức Liên hoan với học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền sâu rộng về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025; chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Cuộc thi trải qua 3 vòng như sau: Vòng 1 “Báo cáo viên hiểu biết” với hình thức thi trực tuyến, vòng 2 “Báo cáo viên tài ba” với hình thức thi video clip và vòng 3 là “Vòng chung kết cấp tỉnh” với phần thi báo cáo chuyên đề thực tế và tranh biện của các thí sinh. Vòng thi thứ nhất diễn ra trong vòng 01 buổi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi trong vòng 10 phút, trả lời đúng được 01 điểm, mỗi câu trả lời sai không có điểm. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức vòng thi thứ nhất theo hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. 

Tại các điểm cầu cấp huyện, trong suốt quá trình làm bài, thí sinh luôn có thái độ nghiêm túc; hội trường, văn phòng được chuẩn bị chu đáo để làm phòng thi với maket, thẻ thí sinh, camera theo dõi và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngồi giữ đúng khoảng cách, mang khẩu trang y tế,… Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị cũng đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 thi tại địa điểm cách ly để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho thí sinh và cộng đồng.

Các thí sinh tại 24 điểm cầu cấp huyện thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Kết thúc vòng thi thứ nhất, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 30 thí sinh bước vào vòng thi thứ hai. Vòng thi thứ hai với chủ đề "Báo cáo viên tài ba" dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 17/8 đến hết 24/8.

Tin bài: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An