Sinh viên Viện Sư phạm tự nhiên dựng video cổ động Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki cup

Hòa chung trong không khí rạo rực người hâm mộ cả nước hướng đến trận chung kết lượt về AFF Suzuki cup, sau khi đội Việt Nam có một kết quả thuận lợi trên sân khách ở lượt đi, các sinh viên thuộc đội truyền thông Viện Sư phạm tự nhiên trường Đại học Vinh đã lên ý tưởng và dàn dựng một video cổ động cho đội bóng.

Ý tưởng về MV “Sẽ chiến thắng” được bạn Dương Thanh Quang Anh - sinh viên lớp 57A Sư phạm Hóa học, Viện Sư phạm tự nhiên - nảy ra từ cảm hứng từ các kết quả thuận lợi do đội bóng của huấn luyện viên Park Hang Seo giành được trong giải. Tinh thần thi đấu quật cường, tuân thủ chiến thuật cũng như cảm hứng từ những đôi chân điêu luyện trước trái bóng khiến cho niềm tin của người hâm mộ nước nhà về một chiến thắng lịch sử trước đội Malaysia dâng cao hơn bao giờ hết. Chính vì thế, ngay sau khi trận chung kết lượt đi diễn ra trên đất người Mã, suy nghĩ phải làm một MV để cổ động cho các cầu thủ đã được bạn Quang Anh quyết tâm làm bằng được.

Chỉ trong hai ngày sau đó, dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, khi mà gió mùa đông bắc tăng cường thổi xuống kéo theo cái rét căm căm, nhóm chỉ gồm 8 bạn với thành phần chính sinh viên Viện Sư phạm tự nhiên, đã không nản chí, vừa tập luyện vừa hoàn thiện các cảnh quay MV. Các khung hình được dàn dựng là các địa điểm quen thuộc của thành phố Vinh như Bưu điện Tỉnh, Quảng trường Hồ Chí Minh, Sân khấu Science Square trường Đại học Vinh,… và bài hát được các bạn lựa chọn là tác phẩm “Sẽ Chiến thắng” của nhạc sĩ “Nguyễn Hải Phong”.

Trao đổi với tác giả chính của MV, bạn Dương Thanh Quang Anh cho biết: “Toàn bộ thời gian từ lúc lên ý tưởng đến khi hoàn thành MV của nhóm em chỉ là hai ngày. Sau khi có ý tưởng, em đã nhanh chóng liên hệ với Ban truyền thông, đội văn nghệ của Viện để chọn người cố vấn và thực hiện MV. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng quyết tâm của các thành viên đã góp phần thực hiện ”.

Cùng tham gia hỗ trợ cho nhóm hoàn thành MV, đội trưởng đội truyền thông Viện, bạn Nguyễn Ngọc Đạt cho biết thêm: “Từ khi có ý tưởng, Quang Anh đã tích cực kêu gọi các thành viên chủ chốt của đội văn nghệ Viện, hội ý với các thành viên Ban truyền thông, Ban Chấp hành đoàn viện với mong muốn có được một MV hoàn chỉnh, có hiệu ứng đẹp và có màu sắc sinh viên trường Đại học Vinh”.

Cùng tham gia chính trong MV, còn có các bạn Phạm Bảo Ngọc, Nguyễn Trung Tuấn Anh, Trương Mạnh Quyết, là các thành viên BCH Đoàn Viện, cũng là thành viên chủ chốt của đội văn nghệ Viện SPTN. Các bạn đều có chung một cảm xúc vui sướng, tự hào khi hoàn thành được một công việc ý nghĩa chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Và có lẽ, sự thành công của MV chính là thước đo chính xác nhất cho những nỗ lực của nhóm với trên 100.000 lượt xem, gần 1.500 lượt chia sẻ trên facebook và gần 2000 lượt xem trên Youtube. Những thành công của MV chính là minh chứng cho việc sinh viên sư phạm không phải chỉ là những “máy học” mà còn là những người rất năng động, sáng tạo và nhiều ý tưởng mới mẻ. Cùng nhìn lại một số hình ảnh của nhóm trong quá trình thực hiện MV.

 

 

Các bạn có thể xem video qua link youtube và trên báo thông tin Dân trí qua các link:

https://www.youtube.com/watch?v=noH1LdGuTb4

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/sinh-vien-doi-mua-ret-lam-mv-co-vu-dt-viet-nam-truoc-tran-chung-ket-aff-cup-20181215151644756.htm

Bài: Hoàng Hào

Ảnh: ban truyền thông Viện SPTN