Chiều 6.9, tại Nhà thi đấu Trường Đại học Vinh (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019. Ngày hội đã thu hút hàng trăm sinh viên, giảng viên, cán bộ, công nhân viên trong trường tham gia hưởng ứng.

Ngày hội hiến máu nằm trong chuỗi hoạt động công tác Hội và Phong trào sinh viên năm học 2019-2020 của Hội Sinh viên, hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh.

Chương trình được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Hội sinh viên Trường Đại học Vinh. Đây là đợt hiến máu tình nguyện thứ 2 của năm 2019.

Trên tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên là sinh viên, giảng viên, công nhân viên chức cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Gần 400 sinh viên Đại học Vinh tham gia hiến máu

Ngày hội hiến máu dự kiến thu về gần 400 đơn vị máu. Số lượng máu nói trên sẽ được chuyển về Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An, phục vụ công tác cứu chữa cho bệnh nhân.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết những sinh viên và nêu cao tinh thần thương người, ý thức trách nhiệm của bản thân trong các vấn đề xã hội.

Một số hình ảnh trong buổi hiến máu tình nguyện: