Trong không khí hứng khởi chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ IV, nhiệm kì 2023-2028, sáng ngày 24/9 Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tổ chức thành công ngày hội Sinh viên khoẻ 2023 tại cơ sở 2 - Trường Đại học Vinh. Tham dự và phát biểu khai mạc đại hội có Đồng chí Nguyễn Nguyệt Anh - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh. Đặc biệt, chương trình với sự tham gia của hàng trăm sinh viên hội viên đến từ các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Vinh.

Sinh viên tham gia Ngày hội Sinh viên Khoẻ tại Cơ sở 2 Trường Đại học Vinh

Sinh viên Khoẻ là một trong những tiêu chí quan trọng trong 5 tiêu chí để sinh viên có cơ hội chạm đến danh hiệu qua quý “Sinh viên 5 tốt”. Đặc biệt, sức khoẻ chính là một yếu tố rất quan trọng, như sinh thời Bác Hồ từng nói: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Chính vì vậy, trong những năm vừa qua, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã thường xuyên tuyên truyền, tổ chức các chương trình giúp sinh viên rèn luyện sức khoẻ và “Sinh viên Khoẻ” đã trợ thành một chương trình thường niên của Hội.

Sinh viên nữ tham gia nội dung Chạy 100m trong Chương trình Ngày hội Sinh viên khoẻ 2023

Sinh viên nam tham gia nội dung Kéo tay xà đơn trong Chương trình Ngày hội Sinh viên khoẻ 2023

Với sự thay đổi, các nội dung thi được áp dụng theo chương trình Ngày hội Sinh viên khoẻ cấp trung ương đã giúp thu hút thêm rất nhiều lượt sinh viên tham gia. Chương trình năm nay với 5 nội dung thi, đối với sinh viên nam cần đạt 3 trên 5 nội dung là chạy 100m, chạy 1500m, kéo tay xà đơn, nhảy xa và bật xa. Đối với sinh viên nữ, 3 trên 4 nội dung cần thực hiện đó là chạy 100m, chạy 800m, bật xa tại chỗ và nhảy xa. Chương trình đã diễn ra thành công và các bạn thí sinh đã chinh phục xuất sắc thử thách mà chương trình đưa ra, có cơ hội cầm trên tay giấy chứng nhận “thể lực tốt”, một trong năm tiêu chí quan trọng trong quá trình xét Sinh viên 5 tốt - danh hiệu cao quý nhất thời sinh viên. 

Ban Tổ chức Chương trình Ngày hội Sinh viên khoẻ 2023