Mùa hè đến, những chuyến xe mang tên “Mùa hè tình nguyện” chính thức được khởi hành. Với trái tim nhiệt huyết cùng tinh thần tình nguyện, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, tối ngày 4/7 Đội chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2318 đã tổ chức buổi dạy học đầu tiên tại Trung tâm huyết học - truyền máu tỉnh Nghệ An. Mang trong mình màu áo xanh tình nguyện, đội 2318 quyết tâm xây dựng một lớp học “Hạnh phúc”, sẽ hỗ trợ và giúp đỡ các em nhỏ có được nền tảng kiến thức vững chắc, theo kịp chương trình học cùng bạn bè đồng trang lứa trong suốt thời quá trình chữa trị tại trung tâm. 

Hình ảnh Tình nguyện viên Đội 2318 dạy học tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An

Mỗi tuần ba buổi, lớp học dành cho các em nhỏ thường xuyên phải điều trị dài ngày tại Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An lại vang lên tiếng giảng bài của các “thầy giáo áo xanh”- sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Vinh. 19 giờ, căn phòng nhỏ chừng 20m2 được sửa lại từ phòng làm việc tại Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An đông vui và rộn rã hơn. Học sinh đến lớp với những chiếc áo bệnh nhân hay băng gạc che vết kim tiêm,… nhưng trên những gương mặt bé thơ đó đã hiện rõ niềm hạnh phúc, niềm vui và sự háo hức khi được tiếp tục ước mơ cùng những con chữ.

Hình ảnh Tình nguyện viên Đội 2318 dạy học tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An

Tại lớp học các tình nguyện viên đã được lắng nghe những lời tâm sự cùng những ước mơ bé nhỏ của các em nhỏ bệnh nhi. Đội 2318 đã có cơ hội cùng nhau trao những con chữ, tiếp tục ước mơ học tập cho những bệnh nhi thiếu may mắn tại Trung tâm huyết học - truyền máu tỉnh Nghệ An. Những chiếc áo xanh vẫn luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến hết mình cho hành trình lan tỏa yêu thương và mang những con chữ ước mơ tới các bệnh nhi tại trung tâm. Tại lớp học hạnh phúc đó, sự hỗ trợ nhiệt tình của các y bác sỹ, phụ huynh và tiếng cười hạnh phúc của các em học sinh là niềm động lực to lớn dành cho Đội 2318 trên hành trình ý nghĩa này. 

Chặng hành trình cũng sắp sửa khép lại, chúc Đội 2318 sẽ cùng nhau cháy hết mình, cống hiến hết sức lực cho những ngày cuối. Để những tình thương vẫn mãi đong đầy và mùa hè xanh 2023 sẽ mãi là bầu trời thương nhớ của kỷ niệm tuổi thanh xuân.